• Thống kê diễn đàn


Vì sao xây dựng thương hiệu thường hay gắn liền với màu sắc?

View previous topic View next topic Go down

Vì sao xây dựng thương hiệu thường hay gắn liền với màu sắc? Empty Vì sao xây dựng thương hiệu thường hay gắn liền với màu sắc?

Post by TanDatCIT 19/12/2016, 11:12 pm

Những nhà quảng cáo, thiết kế chuyên nghiệp là người luôn tận dụng màu sắc vào việc thiết kế sản phẩm và tạo ra hiệu ứng tích cực đến với đối tượng mục tiêu. Vì sao xây dựng thương hiệu thường hay gắn liền với màu sắc?

Câu chuyện được chia sẻ bởi hai chàng trai sinh viên tại một trường đại học trên địa bàn Tp.HCM về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua các công cụ marketing: in postern, in banner,… in bao thư giá rẻ hay công cụ truyền thông khác. Một chàng học về thiết kế đồ họa và khá rành về kiến trúc nên việc phối hợp màu sắc và thiết kế bố cục ấn phẩm rất am hiểu. Một chàng học về marketing. Cuộc trò chuyện của hai chàng sinh viên này rất thú vị khi nói về xây dựng thương hiệu thường hay gắn với việc chọn màu sắc.
Vì sao xây dựng thương hiệu thường hay gắn liền với màu sắc? 3uhtpPM
Màu sắc cần được suy nghĩ và chọn lọc kĩ trước khi thể hiện trên sản phẩm

Vì sao màu sắc có tác động đến cảm xúc của con người? 
Những yếu tố góp phần vào việc nâng cao nhận thức và cảm xúc của con người đó là màu sắc. Việc tận dụng màu sắc khi thiết kế những sản phẩm trong doanh nghiệp như in bao thư giá rẻ, in túi xách, thiết kế logo,… đã làm cho sản phẩm dễ dàng in sâu vào tâm trí khách hàng, việc nhận thấy những mẫu sản phẩm đó sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp dễ dàng hiện lên trong tâm trí khách hàng hơn.

Tầm quan trọng của màu sắc luôn mang lại sự liên tưởng trong tâm trí của mỗi con người chúng ta. Nó khích lệ cảm xúc trào dâng, gợi mở trí nhớ về những kỉ niệm mà con người đã trải qua khi có liên quan đến gam màu đó. Do đó, các nhà quảng cáo, marketing và người hoạt động nghệ thuật là những người tận dụng sự kết hợp những gam màu sắc vô cùng tinh tế.

Gam màu sắc đó còn đóng vai trò trong sự truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu, đối tượng mục tiêu.
Vì sao xây dựng thương hiệu thường hay gắn liền với màu sắc? NALKPvS
Sản phẩm đặc trưng có màu sắc ấn tượng

Màu sắc góp vai trò trong việc xây dựng thương hiệu
Trong các chiến lược xây dựng thương hiệu, việc sử dụng màu sắc thích hợp là yếu tố nền tảng để mang lại cảm xúc tích cực và hình ảnh khó phai trong tâm trí khách hàng. Với những lí do như sau: 
•    Màu sắc có vai trò lớn trong việc khơi dậy trí nhớ của con người.
•    Màu sắc khơi dậy nhiều cảm xúc để nhanh chóng thực hiện được chức năng truyền tải thông điệp tinh tế mà không phải ai cũng có thể tận dụng được yếu tố này vào sản phẩm doanh nghiệp. 

Nói tóm lại, việc sử dụng màu sắc trong công cụ quảng bá hình ảnh mà doanh nghiệp sử dụng cần phải đúng với mục tiêu truyền đạt thông điệp, chứ không đơn thuần là thiết kế màu cho đẹp mắt và không có ý nghĩa liên quan gì đến sứ mệnh kinh doanh của công ty. Hãy áp dụng tốt khi sử dụng trên nhiều sản phẩm, ấn phẩm của công ty: thiết kế in billboar, nhận in hộp giấy, poster,…
TanDatCIT
TanDatCIT
New Mem
New Mem

Posts : 32
Points : 142210
Thanked : 0
Birthday : 1988-01-01
Status Nothing!
Giới tính : Male

Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum